แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - กองบรรณาธิการ

หน้า: 1 ... 68 69 70 [71] 72 73 74 ... 195
1051


อัปโหลดโดย THAIFMTV เมื่อ 16 ก.ค. 2011

เพลงหญิงสาวจุดประกายฝัน คำร้อง-ทำนอง-ขับร้องโดย ชวาลา ชัยมีแรง
บรรเลงดนตรีโดยวงฆราวาส ในรายการศิลปินบ้านนอก
ออกอากาศทาง FMTV
ถ่ายทำที่บ้านชวาลา ที่ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ

1052


อัปโหลดโดย THAIFMTV เมื่อ 16 ก.ค. 2011

เพลงเรือน้อย คำร้อง-ทำนอง-ขับร้องโดย ชวาลา ชัยมีแรง
บรรเลงดนตรีโดยวงฆราวาส ในรายการศิลปินบ้านนอก
ออกอากาศทาง FMTV
ถ่ายทำที่บ้านชวาลา ที่ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ

1053


อัปโหลดโดย THAIFMTV เมื่อ 16 ก.ค. 2011

เพลง แสงจันทร์ คำร้อง-ทำนอง-ขับร้องโดย ชวาลา ชัยมีแรง
บรรเลงดนตรีโดยวงฆราวาส ในรายการศิลปินบ้านนอก ออกอากาศทาง FMTV
ถ่ายทำที่บ้านชวาลา ที่ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ

1054



Link: www.apple.com

ไอที-นวัตกรรม
วันที่ 6 ตุลาคม 2554 08:14
ย้อนประวัติ "สตีฟ จ็อบส์" ซีอีโอผู้เปลี่ยนแปลงโลกไอที
โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
Link: http://bit.ly/pa9Qsp

การเมือง : สถานการณ์โลก
วันที่ 6 ตุลาคม 2554 06:57
ทั่วโลกอาลัย!'สตีฟ จ็อบส์'เสียชีวิตแล้ว!
โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
Link: http://bit.ly/o974oX

ธุรกิจ
วันที่ 6 ตุลาคม 2554 11:24
อาลัยอัจฉริยะโลก
โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
Link: http://bit.ly/oYtnGZ

ธุรกิจ : Global Corporate
วันที่ 6 ตุลาคม 2554 12:33
โลกมีอาการ"ไอแซด" หลังสตีฟ จ็อบส์ตาย
โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
Link: http://bit.ly/nIOyiV

ธุรกิจ : Coporate Movement
วันที่ 6 ตุลาคม 2554 09:06
'บลูมเบิร์ก' เทียบจ็อบส์อัจฉริยะระดับไอนสไตน์
โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
Link: http://bit.ly/qyNXpU

1056

Ref: bangkokbiznews.com

หลักสูตร 'การเขียนอีเมลภาษาอังกฤษพร้อมคู่มือการใช้งาน'

กรุงเทพธุรกิจเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมหลักสูตร  
Perfect English Email Writing การเขียนอีเมลภาษาอังกฤษพร้อมคู่มือการใช้งาน

เนื้อหาหลักสูตรเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพัฒนาทักษะการเขียนอีเมล หรือ จดหมายภาษาอังกฤษประเภทต่างๆ
๐ หลักและวิธีการเขียนอีเมลที่ถูกต้องตามหลักสากลนิยม
๐ ศิลปะการเขียนอีเมลอย่างมีหลักจิตวิทยา
๐ เรียบเรียงเนื้อหาและเลือกวิธีเขียนอีเมลให้เหมาะสมกับสถาณการณ์ต่างๆ เช่น การแจ้งข่าวดี หรือบอกข่าวสารในแง่ลบ
๐ การส่งอีเมลเพื่อแสดงความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า
๐ การแสดงความชื่นชม แสดงความยินดี การแสดงความเสียใจ และขอบคุณ
๐ ฝึกเขียนอีเมลในวาระต่างๆ
๐ การนัดหมาย การแจ้งเตือนหรือการติดตามงาน การจองห้องพัก และอื่นๆ
๐ หลักและวีธีการตรวจงานเขียน ขั้นตอนสำคัญที่มักถูกละเลย
๐ เรียนรู้จากงานเขียนอีเมลที่มักผิดบ่อยๆ พร้อมวิธีการแก้ไข

อัตรา 4,000 บาท (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
วันพุธที่ 26 ตุลาคม 2554
เวลา 09.00 – 16.30 น.
ณ โรงแรมสยาม @ สยาม
โทร. 0-2338-3705-7, 08-6313-1903
กรอกใบสมัครออนไลน์ที่ http://goo.gl/LHq2q
www.facebook.com/Panyaturakij

1057
การแต่งภาพผิวเนียนสวยด้วย Noise ใน Photoshop

บางคน หรือเกือบจะทุกคนพยายามถ่ายภาพให้ออกมามี Noise น้อยที่สุด
การถ่ายภาพบุคคล ถ้ามี Noise บ้าง จะแต่งให้ผิวสวยเนียนได้อย่างไร
ไม่ต้องไปหาปลั๊กอินตัวไหน เราก็ใช้ประโยชน์จาก Noise นี้แหละ กับเครื่องมีพื้นฐานที่ Photoshop มีให้


ขั้นตอนการแต่งผิวให้เนียนสวย

+ Link: http://samarn.multiply.com/journal/item/374

1058



กรุงเทพธุรกิจจัดอบรม 'กลยุทธ์การวางแผนภาษีของ SMEs ทั้งระบบ'
โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

กรุงเทพธุรกิจเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมหลักสูตร “กลยุทธ์การวางแผนภาษีของ SMEs ทั้งระบบ”

เนื้อหาการอบรม

SMEs ในสายตาของกรมสรรพากรมีความหมายเพียงใด ที่จะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีอากร วางแผนภาษีกันอย่างไร  เมื่อ SMEs อยากเสียภาษีให้ถูกต้อง

o ทำภาษีอย่างไรให้ง่ายมากๆ แต่ยากนิดเดียว
o เริ่มจากธุรกิจครอบครัวคนเดียว หุ้นกับพี่ น้อง เพื่อนฝูง กับการวางแผนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และการจัดตั้งห้างหุ้นส่วนสามัญหรือคณะบุคคล
o ตั้งห้างหุ้นส่วนจำกัด บริษัทจำกัด กับการวางแผนภาษีเงินได้นิติบุคคล
เมื่อ SMEs ต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม ทำอย่างให้ได้ประโยชน์สูงสุดทางภาษีอากร
o เสียภาษีมูลค่าเพิ่ม  กับไม่เสียภาษีมูลค่าเพิ่ม อย่างไหนดีกว่ากัน แล้วเลือกได้ไหม
ทำภาษีมาตั้งนานหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่าย ไม่ถูกสักที  ช่วยบอกหน่อย
เมื่อ SMEs สนใจแต่ธุรกิจ แต่ไม่สนใจ “ภาษี”
o จริงหรือที่เค้าว่า “ภาษี” จะเลี่ยงเมื่อก็ได้ใครจะรู้ จ้างใครทำก็ได้ไม่มีปัญหา
o จะรู้ได้อย่างไรว่าคนที่เราจ้างมาทำภาษีให้เก่งภาษีจริง
o เสียภาษีแพงๆ ไว้ก่อนแล้วจะไม่ถูกตรวจสอบจริงหรือ


SMEs กับการจ่ายสวัสดิการพนักงาน ให้ได้ประโยชน์ทางภาษีอากร
o ขึ้นค่าจ้าง จ่ายโอที โบนัส รางวัลพนักงานดีเด่น
o ให้เครื่องแบบพนักงาน รักษาพยาบาลพนักงานและครอบครัวฟรี
o จัดอบรม ให้ทุนพนักงานเรียนต่อ ฯลฯ

SMEs กับการวางแผนส่งเสริมการขาย ทั้งระบบ
o ลด แลก แจก แถม ของขวัญ ของชำร่วย สินค้าตัวอย่าง
o รางวัลชิงโชค  รางวัลตามเป้า ฯลฯ

รู้หรือยัง กับสิทธิประโยชน์ทางภาษีมากมายที่ SMEs ได้รับ
ปัญหาหนักอกเมื่อ SMEs เจอสรรพากร
o พูดกันไม่ค่อยรู้เรื่อง จะทำอย่างไรดีเมื่อถูกสรรพากรตรวจสอบ
o ขอคืนภาษีก็ถูกตรวจ ไม่ขอคืนภาษีก็ถูกตรวจ
o อยากเสียภาษีให้ถูกต้อง แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ถาม 3 คน ตอบ 3 อย่าง
o คณะบุคคลกับห้างหุ้นส่วนสามัญ ยังใช้วางแผนภาษีได้อยู่หรือเปล่า
o จะลงรายจ่ายอย่างไรให้ถูกต้อง ไม่ถูกสรรพากรบวกกลับ
o ภาษีมูลค่าเพิ่ม จ่ายแล้วขอคืนได้เลย เค้าทำกันอย่างไร สรรพากรจึงยอมรับ
o เทคนิคทำอย่างไรไม่ให้เจอภาษีซื้อต้องห้าม หรือรายจ่ายต้องห้าม
o การบริจาคให้ได้ประโยชน์สูงสุดทางภาษีอากร
o ฃการใช้สิทธิประโยชน์ลงรายจ่ายได้ 2 เท่าทางภาษีอากร
o สิทธิประโยชน์ตามกฎหมายใหม่ถึงปัจจุบัน


อัตรา 3,000 บาท (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
วันพุธที่ 5 ตุลาคม 2554
เวลา 09.00 – 16.30 น.
ณ โรงแรมสยาม @ สยาม
โทร. 0-2338-3705-7, 08-6313-1903
กรอกใบสมัครออนไลน์ที่ http://goo.gl/LHq2q
www.facebook.com/Panyaturakij

-----------
+ www.facebook.com/TrainingSmart
+ www.TrainingSmart.net & www.Training-Th.com

1059
..


สุดยอดพระเครื่อง แห่งวงการพระของเมืองไทย
http://www.kaejiarjan.com/kaejiarjan/kaeji-pra-kreung/32-pra-kreung.html

พระชุดเบญจภาคี ประกอบด้วย
1. พระสมเด็จ วัดระฆัง ที่สร้างโดย ท่านเจ้าพระคุณสมเด็จพุฒาจารย์(โต)พฺรหฺมรังษี เป็นตัวแทนยุค รัตนโกสินทร์
2. พระซุ้ม ก. หรือ กำแพงเม็ดขนุน ทุกกรุในจังหวัดกำแพงเพชรเป็นตัวแทนยุค สุโขทัย
3. พระนางพญา กรุวัดนางพญา จังหวัด พิษณุโลก เป็นตัวแทนยุค อยุธยา-พระพิษณุโลกสองแคว
4. พระผงสุพรรณ กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นตัวแทนยุค อู่ทอง-สุพรรณภูมิ
5. พระรอด กรุวัดมหาวัน จังหวัดลำพูน เป็นตัวแทนยุค ลพบุรี


----------
ที่มา: พระเครื่องชุดเบญจภาคี พระเครื่องยอดนิยม
http://www.kaejiarjan.com/kaejiarjan/kaeji-pra-kreung/32-pra-kreung.html

1060


แสตมป์เหรียญเบญจภาคีเล็งฤกษ์ดี 11.11.11
วันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2011 เวลา 22:23 น.
สุวิภา บุษยบัณฑูร ข่าวรายวัน - ข่าวในประเทศ (ฐานออนไลน์)

altไปรษณีย์ไทยเล็งฤกษ์ร้อยปีมีหนเดียว วันที่ 11 เดือน 11 ปี 11 ออกแสตมป์ชุดพระเบญจภาคีเหรียญเกจิอาจารย์ 5 ดวง ใส่เทคนิคพิเศษหมึกล่องหน สะท้อนลายยันต์ด้านหลังเหรียญเมื่อส่องใต้แสงเหนือม่วง จองด่วนหมดเขตสิ้นเดือนกันยาฯนี้  นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยถึงคอลเลคชั่นแสตมป์เลขเด็ดสำหรับปีนี้ว่า เนื่องจากวันที่ 11 พฤศจิกายน 2554 ในทางสากลถือเป็นโอกาสที่จะเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวในรอบ 100 ปี โดยมีเลขเดียวกันทั้งวันเดือนปี อีกทั้งยังเป็นเลขที่มีนัยความเป็นเลิศในเชิงสัญลักษณ์ ไปรษณีย์ไทยจึงกำหนดออกแสตมป์ชุดพิเศษที่มีความหมายเป็นสิริมงคล ในชุด “พระเบญจภาคีเหรียญเกจิอาจารย์” จำนวน 5 แบบ ชนิดราคาดวงละ 9 บาท ในวันดังกล่าว

“แสตมป์ชุดนี้เป็นภาพเหรียญพระ 5 พระเกจิอาจารย์ดังที่ได้รับความนิยมสูงสุดในวงการวัตถุมงคลของไทย  ได้แก่ เหรียญหลวงพ่อคง วังบางกะพ้อม สมุทรสงคราม เหรียญหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง กรุงเทพฯ เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการาม พระนครศรีอยุธยา เหรียญหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ชัยนาท และเหรียญหลวงพ่อฉุย วัดคงคาราม เพชรบุรี”

นอกจากดีไซน์และสีสันแลดูน่าเลื่อมใส ด้วยเทคนิคการพิมพ์ปั๊มนูน และพิมพ์สี่สีบนฟอยล์ให้ดูเสมือนหน้าเหรียญจริง ๆแล้ว ยังมีการพิมพ์ลวดลายยันต์ด้านหลังเหรียญแต่ละเหรียญด้วยหมึกล่องหน หรือ Invisible Ink ที่สามารถส่องเห็นได้ด้วยแสงอุลตร้าไวโอเลต ทำให้แสตมป์ชุดดังกล่าวควรแก่การสะสมบูชาเป็นอย่างยิ่ง เชื่อว่าจะเป็นแสตมป์วัตถุมงคลอีกชุดหนึ่งที่จะได้รับความสนใจอย่างสูงเช่นเดียวกับแสตมป์ชุดเบญจภาคีเมื่อหลายปีก่อน ผู้สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ จนถึงวันที่ 30 กันยายนศกนี้ หรือสั่งจองภายในงานนิทรรศการ การประกวด การอนุรักษ์พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญคณาจารย์ ระหว่างวันที่ 24-25 กันยายนนี้  ณ ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า งามวงศ์วาน 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายตลาดตราไปรษณียากร 
โทรศัพท์ 0 2831 3856 ,0 2573 5480 , 0 2573 5463 
หรือสั่งจองทางอินเทอร์เน็ต www.postemart.com ตลอด 24 ชั่วโมง

1061
เบญจภาคี เหรียญดีพระเกจิ 

    ชุดพระเครื่อง เบญจภาคี อันมีพระเครื่องหลักยอดนิยม ประกอบด้วย พระสมเด็จวัดระฆัง พระลีลาเม็ดขนุน(ซุ้มกอ) พระรอด พระผงสุพรรณ และพระนางพญา นั้นก็ได้มีการจัดเบญจภาคีชุดเหรียญพระเกจิอาจารย์ ตามไปด้วย ซึ่งชุดเบญจภาคีเหรียญชุดแรก เขาจัดเรียงตามลำดับของความนิยม นั้นก็มีดังนี้

1. เหรียญหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง
2. เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการาม
3. เหรียญหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า
4. เหรียญหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม
5. เหรียญหลวงพ่อพุ่ม วัดบางโคล่


เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการาม


เหรียญหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง


เหรียญหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า


เหรียญหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม


เหรียญหลวงพ่อพุ่ม วัดบางโคล่

    แต่พอมาถึงทุกวันนี้ ชุดเบญจภาคีเหรียญ ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลง จากเดิมไปบ้าง คือ เหรียญหลวงพ่อกลั่น จากอันดับสอง เลื่อนขึ้นไปอยู่อันดับหนึ่ง แล้วเหรียญหลวงปู่เอี่ยม ก็ลดลงมาอยู่อันดับสอง และเหรียญหลวงพ่อพุ่ม ซึ่งนับวันจะหาของไม่ค่อยมี จึงได้มีการเอาเหรียญหลวงปู่ขาว วัดหลักสี่ เหรียญพระครูบาศรีวิชัย วัดบ้านปาง หรือเหรียญหลวงพ่อฉุย วัดคงคาราม เหรียญใดเหรียญหนึ่งเข้าไปแทน แต่ก็แน่นด้วยพุทธคุณเช่นกันครับ


-------------
ที่มา : http://www.amulet2u.com/ben03.htm

1062
    
หลักสูตรวุฒิบัตรจุฬาฯ "การบริหารความเสี่ยงสำหรับผู้บริหาร" รุ่นที่ 10
 
ในปัจจุบัน กิจกรรมทางเศรษฐกิจต่าง ๆ ดำเนินอยู่ภายใต้สภาพแวดล้อม หรือสภาวการณ์ที่ไม่แน่นอน ซึ่งความไม่แน่นอนทางกิจกรรมนี้เองที่เป็นเสมือนดาบสองคม กล่าวคือ อาจก่อให้เกิดผลลัพธ์ในเชิงบวก ซึ่งถือเป็นโอกาส (Opportunity) ต่อธุรกิจ หรือในเชิงลบซึ่งถือเป็นความเสี่ยง (Risk) ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดจากการรวมตัวกันของข้อจำกัด (Constraint) และความไม่แน่นอน (Uncertainty)

อย่างไรก็ดี “ความเสี่ยง” มีความแตกต่างกันไปตามมุมมองตามความเชี่ยวชาญและอาชีพของผู้ให้คำจำกัดความ ซึ่งหมายความว่า นักธุรกิจ นักเศรษฐศาสตร์ นักสถิติ นักการเงิน วิศวกร และผู้เชี่ยวชาญด้านประกันภัย ต่างมีมุมมองและให้ความหมายของคำว่า “ความเสี่ยง” แตกต่างกันไป  

ดังนั้น ผู้บริหารจึงจำเป็นต้องมีความเข้าใจเกี่ยวกับความเสี่ยงในด้านต่าง ๆ และสามารถใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อการกำหนดกลยุทธ์องค์กร หรือกำหนดระดับความเสี่ยงที่เหมาะสมที่องค์กรสามารถยอมรับได้ นอกจากนั้น การบริหารความเสี่ยงขององค์กรจำเป็นจะต้องทำควบคู่กับการกำกับดูแลและตรวจสอบอย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยเหตุนี้ คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงได้จัดอบรมหลักสูตร “การบริหารความเสี่ยงสำหรับผู้บริหาร” เพื่อตอบสนองความต้องการและก่อเกิดประโยชน์อย่างสูงสุดแก่ผู้เข้าอบรม

บุคคลที่เหมาะสมจะเข้าร่วมการอบรมได้แก่ เจ้าของกิจการและนักธุรกิจ ผู้จัดการทุกระดับ ผู้บริหารโครงการ หรือผู้รับผิดชอบด้านการเงิน

วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึง ความหมายของความเสี่ยง การประเมินความเสี่ยง และเครื่องมือที่ใช้ในการบริหารความเสี่ยง
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึง วิธีการและเครื่องมือที่ใช้ในการประเมินความเสี่ยงทางการเงิน รวมทั้งการกำหนดกลยุทธ์ในการบริหารความเสี่ยงทางการเงิน
3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึงความสำคัญ และหลักการบริหารความเสี่ยงของโครงการลงทุน รวมทั้งความเข้าใจเกี่ยวกับความเสี่ยงด้านกลยุทธ์ (Strategic Risk)
4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเรียนรู้ถึงเครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์เพื่อตัดสินใจเมื่อต้องเผชิญกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่าง ๆ

เนื้อหาการอบรม (Course Outline) :
โครงการของหลักสูตร
1. หลักการบริหารความเสี่ยงองค์กร (Enterprise of Risk Management)
2. การบริหารความเสี่ยงทางการเงิน (Financial Risk Management)
3. การบริหารความเสี่ยงโครงการ (Project Risk Management)
4. การตัดสินใจภายใต้ความไม่แน่นอน (Making Decision Under Uncertainty)
5. การบริหารเชิงกลยุทธ์ และความเสี่ยงเชิงกลยุทธ์ (Strategic Risk Management)
6. การบริหารในภาวะวิกฤต (Corporate Crisis Management)
7. หลักธรรมาภิบาลกับการบริหารความเสี่ยง (Corporate Governance)
8. การอบรมเชิงปฏิบัติการ (Risk Management Workshop)

การประเมินผล
ผู้ที่ผ่านการอบรมจะต้องเข้าอบรมตามชั่วโมงที่กำหนดไม่น้อยกว่า 80% ของเวลาเรียนที่กำหนด จึงจะผ่านเกณฑ์การรับุฒิบัตรจากคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

วิทยากร :
1. ดร.ทรรศนะ บุญขวัญ
คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

2. ผู้ศาสตราจารช่วยศาสตราจารย์ ดร.โสภณ ขันติอาคม
ผู้อำนวยการ ศูนย์บริการวิชาการและการศึกษาต่อเนื่อง คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ

3. ผู้ช่วยย์ ดร.สรายุทธ นาทะพันธ์
อาจารย์ประจำ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล

4. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ประเสริฐ อัครประถมพงศ์
อาจารย์ประจำ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ

5. รศ.ดร.สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์
ผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์ระดับประเทศ

สถานที่อบรม (Venue) :
ชั้น 2 ห้อง 209 คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วันและเวลาอบรม (Date and Time) :
วันที่ 28 กันยายน - วันที่ 15 ตุลาคม 2554, พุธ , พฤหัส เวลา 18.00 - 21.00 น. เสาร์ เวลา 9.00 - 16.00 น.

ค่าธรรมเนียม (Fee) :
#14,900# (ได้รับการยกเว้นภาษีมูลค่เพิ่มและไม่มีหัก ณ ที่จ่าย) (ราคานี้ไม่รวม vat 7%)
ดาวน์โหลดเอกสาร (Download): www.econ.chula.ac.th
สอบถามรายละเอียด (Contact) :
ศูนย์บริการวิชาการและการศึกษาต่อเนื่อง คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


ติดต่อ :
โทรศัพท์ : 02-559-3638, 02-218-6237
Email : cu_learn@yahoo.com
Website : http://www.econ.chula.ac.th

1063
ปลุกพลังบวก Ignite TVThai - หนูดี - วานิษา เรซ




1064


ดร.ภิเษก ชัยนิรันดร์ : จบมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสาธิต คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และปริญญาตรีจากคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเมื่อจบได้เป็นนักข่าวสายตลาดหุ้น เข้าเรียนต่อปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาเอกด้านบริหารธุรกิจหลักสูตร JDBA จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)

ปัจจุบันเป็นอาจารย์สอนวิชา E-Commerce และหลายวิชาด้านการเงินที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย

แลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่ pisek@yahoo.com

1065

เชิญเข้าอบรม
  "ปั้นแบรนด์ให้รวยด้วย Facebook"
โดยวิทยากร ดร. ภิเษก ชัยนิรันดร์
ผู้เขียนหนังสือ “ปั้นแบรนด์ให้รวยด้วย Facebook”, “การตลาดแนวใหม่ผ่าน Social Media” และ “Marketing Click : กลเม็ดเคล็ดลับการตลาดออนไลน์”

"จุดประกายแนวคิดและกลยุทธ์ทางการตลาดเด็ดๆ ที่สามารถนำไปใช้กับ Social Media โดยเฉพาะ Facebook ได้อย่างได้ผล ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง และเพิ่มยอดขายให้มากขึ้นได้ในที่สุด"

"คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่า ทำไม Facebook Page หรือ Social Media อื่นๆ ที่คุณหรือองค์กรของคุณสร้างขึ้น ถึงได้เงียบเหงา หรือไม่โดนใจลูกค้ากลุ่มเป้าหมายซักที หลักสูตรอบรมนี้มีคำตอบให้กับคุณ"

      เนื่องด้วย การขยายตัวอย่างรวดเร็วของ Social Media โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Facebook ทำให้หลายๆ กิจการเห็นเป็นโอกาสในการนำมาใช้ในการตลาด โดยเฉพาะการสร้างแบรนด์ (Branding) ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า หรือแม้กระทั่งทำหน้าที่เสมือนเป็น Call Center อย่างไรก็ตามท่วงทำนองของการใช้สื่อใหม่นี้ ยังไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควรจะเป็น ทั้งนี้เนื่องจาก บทสนทนา เนื้อหา และกิจกรรมทางการตลาด กลับซ้ำๆ จนน่าเบื่อ ซึ่งอาจจะเนื่องมาจากความไม่เข้าใจในธรรมชาติของ Social Media ขาดความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการสร้างแบรนด์ รวมไปถึงยังยึดติดกับท่วงทำนองของการใช้สื่อในแบบเดิมๆ อย่าง โทรทัศน์ วิทยุ หรือนิตยสารต่างๆ ซึ่งอันที่จริง มีความแตกต่างจาก Social Media อย่างพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ  

      ด้วยปัญหาดังกล่าวข้างต้น เราจึงเห็นว่า กิจการยังขาดความรู้ความเข้าใจถึงธรรมชาติของ Social Media ในภาพรวม ยังไม่เข้าใจถึงความสามารถในการนำไปใช้ รวมถึงวิธีการนำไปใช้ นอกจากนี้ยังไม่มีทิศทางว่าจะใช้ Social Media โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Facebook เพื่อให้เสริมสร้างแบรนด์ของตนให้แข็งแกร่งได้อย่างไร ทั้งนี้จะต้องเชื่อมโยงไปกับแผนการตลาดในองค์รวมทั้งหมด โดยคิดว่า Social Media เป็นหนึ่งในช่องทาง (Touch Point) ที่สามารถมอบประสบการณ์ต่างๆ ที่เป็นคุณค่าของแบรนด์ (Brand Value) เพื่อให้แบรนด์ของเราเกิดความแตกต่าง (Brand Differentiation) ไม่ว่าจะเป็นข้อความ รูปภาพ คลิปวิดีโอ รวมไปถึงลักษณะของความเป็นสังคม เพื่อให้สามารถใช้ Social Media ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นในที่สุด

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ
- เจ้าของธุรกิจทั้งขนาดใหญ่ กลาง และขนาดเล็ก
- เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด ที่รับผิดชอบด้าน Social Media หรือที่กำลังคิดจะนำมาใช้
- ผู้ที่ดูแลด้าน Social Media โดยเฉพาะผู้ที่ทำ Facebook Page ภายในองค์กรต่างๆ
- ผู้ที่ทำงานกับ Media Agency ต่างๆ ที่สนใจในการให้บริการด้าน Social Media
- หน่วยงานภาครัฐที่สนใจใช้ Social Media ในการประชาสัมพันธ์และโฆษณา
- อาจารย์ทางด้านการตลาด ที่พร้อมจะเปิดรับความรู้ใหม่ๆ
- นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ที่สนใจเรียนรู้การนำ Facebook ไปใช้ทางการตลาด

พื้นฐานของผู้เข้าอบรม
ผู้เข้าอบรมควรมีพื้นฐานในการใช้งาน Facebook หรือ Social Media อื่นๆ มาบ้างแล้ว

วัตถุประสงค์ของการอบรม
- เพื่อให้เข้าใจถึงความหมาย Social Media และความแตกต่างไปจากสื่อแบบเดิม
- เพื่อทราบถึงวิธีการใช้ Social Media เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางการตลาดต่างๆ
- เพื่อเรียนรู้การเริ่มต้นและกำหนดตัวตนใน Social Media
- เพื่อให้ทราบถึงรายละเอียดของการใช้ Social Media ในแต่ละประเภท ไม่ว่าจะเป็น Blog,  Twitter, Forum, YouTube และเน้นหนักการใช้ Facebook เพื่อการสร้างแบรนด์
- เพื่อให้เข้าใจความหมายของคำว่า Brand และกระบวนการในการกำหนด Brand Positioning, Brand Value และ Brand Personality
- เพื่อเรียนรู้วิธีการนำ Facebook Page มาใช้เพื่อการสร้าง Brand ผ่านแนวคิดการตลาดเชิงประสบการณ์
- เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปเพื่อเป็นหลักคิดในการสร้าง เนื้อหา กิจกรรมทางการตลาด และบทสนทนาใน Facebook Page
- เรียนรู้การปฏิบัติจริงผ่านการทำ Work Shop

หมายเหตุ : การเรียนจะเน้นอิงกรณีศึกษาต่างๆ ทั้งไทยและต่างประเทศตลอดการอบรม ทำให้เข้าใจได้ชัดเจนยิ่งขึ้น และเน้นการนำ Facebook ไปใช้เพื่อการตลาด พร้อมด้วยแนวคิดและกลยุทธ์ทางการตลาดเด็ดๆ ที่สามารถนำไปใช้กับ Social Media โดยเฉพาะ Facebook ได้อย่างได้ผล (ไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ในการอบรม)
รายละเอียดและหัวข้อหลักในการอบรม

การอบรมนี้ใช้เวลา 6 ชั่วโมง โดยแบ่งเนื้อหาออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ๆ คือ

ภาคเช้า
จะเน้นการแนะนำถึงภาพกว้างๆ ของ Social Media (3 ชั่วโมง) ดังมีหัวข้อต่อไปนี้
- ความแตกต่างระหว่างสื่อแบบเดิมและ Social Media
- ความสำคัญของปัจเจกชน
- ความหมายของ Social Media
- ประเภทของ Social Media
- เป้าหมายของการใช้ทางการตลาด
- การเริ่มต้นในการใช้ Social Media
- การกำหนดตัวตนใน Social Media
- Blogger – Marketing Influencer  
- Forum  
- Twitter คืออะไร และลักษณะของการใช้ Twitter ที่ดี และไม่ดี

ภาคบ่าย
จะลงลึกในเรื่อง “ปั้นแบรนด์ให้รวยด้วย Facebook” (3 ชั่วโมง) ดังมีหัวข้อต่อไปนี้
- การสร้างและองค์ประกอบของ Facebook Page
- สถานการณ์และรูปแบบของการใช้ Facebook ในปัจจุบัน
- ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการตลาดเชิงประสบการณ์ และการปรับใช้กับ Facebook
- Brand Personality, Brand Positioning และ Brand Value
- BETTER Model เครื่องมือช่วยทำ Facebook Marketing
- เรียนรู้การใช้ Facebook Page จากกรณีศึกษาต่างๆ
- ทำ Work Shop แบ่งกลุ่มระดมความคิด  

วิทยากร : ดร. ภิเษก ชัยนิรันดร์
- อาจารย์มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย สาขาการเงิน สอนวิชาการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
- คอลัมนิสต์ “Marketing Click” ในนิตยสารผู้จัดการ
- ผู้เขียนหนังสือ “ปั้นแบรนด์ให้รวยด้วย Facebook”, “การตลาดแนวใหม่ผ่าน Social Media” และ “Marketing Click : กลเม็ดเคล็ดลับการตลาดออนไลน์”
- วิทยากร “Social Media Marketing แค่ของเล่นไฮเทคหรือจะพลิกโฉมการตลาด” จัดโดย วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล, วิทยากรรับเชิญรายการ “สุรนันท์วันนี้” ช่อง TNN2, รายการ “I-Innovation” ช่องเถ้าแก่ ASTV, วิทยากรงาน THAILAND SME EXPO 2010 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นต้น

ค่าสมัครอบรม
2,900 บาท (ยังไม่รวม vat) สมาชิก SE-ED Card ลด 5%
(Coffee Break เช้าและบ่าย)

วันเวลาและสถานที่เปิดอบรม
วันที่เปิดอบรม :
รุ่นที่ 1 - วันที่ 12 มีนาคม 2554
รุ่นที่ 2 - วันที่ 9 เมษายน 2554
รุ่นที่ 3 - วันที่ 7 พฤษภาคม 2554
รุ่นที่ 4 - วันที่ 4 มิถุนายน 2554
รุ่นที่ 5 - วันที่ 2 กรกฎาคม 2554
รุ่นที่ 6 - วันที่ 6 สิงหาคม 2554
รุ่นที่ 7 - วันที่ 3 กันยายน 2554
รุ่นที่ 8 - วันที่ 1 ตุลาคม 2554
รุ่นที่ 9 - วันที่ 5 พฤศจิกายน 2554
รุ่นที่ 10 - วันที่ 3 ธันวาคม 2554

ระยะเวลาอบรม : 1 วัน เวลา 9.00 - 16.00 น.
สถานที่อบรม : ศูนย์ SE-ED Learning Center  อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้น 2  สามย่าน (ติดสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสามย่าน)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเข้าอบรมได้ที่
SE-ED Learning Center
โทร : 02-657-6003-4  โทรสาร : 02-657-6030  อีเมล : slc@se-ed.com  
เว็บไซต์ : www.se-edlearning.com

หน้า: 1 ... 68 69 70 [71] 72 73 74 ... 195