เปิดตัว สายด่วน สบท.1200
รับเรื่องร้องเรียน ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการใช้โทรศัพท์บ้าน มือถือ หรือ อินเตอร์เน็ต
กทช. เปิด Call Center 1200 สายด่วนรับร้องเรียนปัญหาโทรคมนาคม
สำนัก งานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เปิด Call Center 1200 สายด่วนร้องเรียนปัญหาโทรคมนาคม พร้อมเผยมีการร้องเรียนปัญหาเรื่องโทรศัพท์มือถือมากถึง 1.7 หมื่นราย
พล.อ.ชูชาติ พรหมพระสิทธิ์ ประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. กล่าวว่า ขณะนี้เปิด Call Center 1200 ให้เป็นศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนด้านโทรคมนาคม ทั้งโทรศัพท์บ้าน มือถือ อินเทอร์เน็ต ที่ทันสมัยรวดเร็วและเข้าถึงประชนมากยิ่งขึ้น ซึ่ง Call Center 1200 นี้ มีจุดเด่นของระบบการรับเรื่องที่ทันสมัย รวดเร็ว สามารถประมวลผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีช่องทางที่หลากหลายในการรับเรื่องราวร้องเรียนจากประชาชน ทั้งทางโทรศัพท์ โทรสารหรือทาง E-mail : 1200@ntc.or.th เพื่อการทำงานที่เข้าถึงประชาชนมากยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยสถิติการร้องเรียนจากประชาชนเป็นจำนวนกว่า 17,000 รายการ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับคุณภาพและความไม่เป็นธรรม หรือถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ การรับ-ส่งข้อความ หรือ SMS การร้องเรียนเรื่องอินเทอร์เน็ท ทั้งนี้ การเปิดให้บริการ Call Center 1200 เริ่มตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตามเวลาราชการ และอาจจะมีการขยายวัน-เวลาให้บริการเป็นตลอด 24 ชั่วโมง หากพบว่าปัญหาร้องเรียนมีจำนวนมากขึ้น สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ
87 ถนนพหลโยธิน ซอย 8 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม 10400
โทรศัพท์ 02 271 0151 - 60
Ref:
-
http://www.ntc.or.th | สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.)
-
http://thainews.prd.go.th | สำนักข่าวแห่งชาติ
-
http://thainews.prd.go.th/view.php?m_newsid=255206290119&tb=N255206