การวางแผนกลยุทธ์องกร (วางแผนธุรกิจ)
ระดับผู้จัดการส่วนถึงระดับบริหารของกลุ่มบริษัท
22 - 23 กันยายน 2552
ผู้เข้าอบรมทราบวิธีและระบบการวางแผนกลยุทธ์ที่เป็นเชิงรุก เพื่อรับสถานการกับภาวะเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน อันจะสามารถนำไปพัฒนาองค์กรให้มีความมั่นคงได้อย่างยั่งยืน
ขอบเขต / เนื้อหาที่ต้องการให้วิทยากรเน้นเป็นพิเศษ
หลักและวิธีการวางแผนกลยุทธ์องค์กร การปฏิบัติการตามแผน และการดำเนินกลยุทธ์แบบชนะคู่แข่งการสร้างนวัตกรรมแบบใหม่ ๆ ในธุรกิจ การวิเคราะห์สถานการตลาดและคู่แข่ง
ห้องแกรนด์บอลลูม1
โรงแรมรามา การ์เด้นท์ ถ.วิภาวดีรังสิต
----------------------------------------
หัวข้อและขอบข่ายการสัมมนาคร่าว ๆ
การวางแผนกลยุทธ์องค์กร Strategic Planning
ขอบข่าย
1. กระบวนการทัศน์ในการคิด (Thinking Paradigm)
2. ความคิดในเชิงสร้างสรรค์ (Creative Thinking)
3. การพัฒนาความคิดในเชิงระบบ (System Thinking)
4. กระบวนการและวิธีการวางแผนกลยุทธ์
5. คิดหาแผนที่น่าทึ่งเหนือคู่แข่ง
6. เลือกคนให้เหมาะกับงาน
7. หาวิธีการต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้เสมอ
8. การวิเคราะห์สถานการณ์ภายใน – ภายนอก
9. การวิเคราะห์คู่แข่ง รู้เท่า รู้ทัน
10. การใช้ความคิดเชิงกลยุทธ์
11. ไม่เปลี่ยนแปลงหรือไม่ต่างก็ตาย” (Change or Die)
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมธุรกิจ
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอกองค์กร
แนวทางการนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ