Forum > หลักสูตร Public Training

Negotiation for Sales ฝ่ายขายกับเทคนิคการเจรจาต่อรอง เมื่อตลาดชะลอตัว

(1/1)

กองบรรณาธิการ:
หลักสูตร 1 
Negotiation for Sales ฝ่ายขายกับเทคนิคการเจรจาต่อรอง เมื่อตลาดชะลอตัว

... แพงไป ราคาสูงจัง โอ้โห
... ลดได้เท่าไหร่ ขอราคาแบบไม่ต้องต่อแล้ว
... อีกเจ้าของเหมือนกันเขาขายที่ราคา... อีกเจ้าให้ราคา ...
คำพูดเหล่านี้เซลมักจะได้ยินบ่อยๆจากลูกค้า เซลที่ไม่เก่งในการเจรจาต่อรองเพราะขาดความมั่นใจ ลูกค้าต่อหน่อยก็จะลดให้ทันที บางครั้งลดราคาลงมามากเกินไป ลดราคาเร็วเกินไป เพราะเมื่อถูกรุกจากลูกค้า และเซลเป็นฝ่ายรับจนเกินไป กลัวจะขายไม่ได้จึงลดราคาแบบเร็วเกิน และหลายกรณีลูกค้าเน้นที่ราคา เซลไม่รู้จะรับมืออย่างไร หัวข้อนี้จึงได้ถูกออกแบบโดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้

ประโยชน์ของหัวข้อนี้
- การปิดการขายด้วยการเจรจาต่อรองเพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าชนะในการต่อรองในขณะที่ผู้เจรจาก็ได้ในสิ่งที่วางแผนไว้
- เพื่อเพิ่มทักษะการเป็นผู้โน้มน้าวที่ดี เพื่อให้ลูกค้าเกิดความเชื่อถือ และ ศรัทธาในตัวของผู้ขาย (Personal Influence & Charisma)
- เพื่อให้พนักงานขายกับการอ่านบุคลิกของลูกค้าเป็น
- เรียนรู้การกำหนดวงล้อมการเจรจา “เข้าทาง” ระหว่างเรากับลูกค้า (Control Talking Arena)
- เพื่อความพึงพอใจของทั้งลูกค้า และ ตัวท่านเอง (Win-Win Scenarios)
- เปลี่ยนความกังวลใจของลูกค้าเป็นความสนใจต่อการขายแทน (Replace Obsession to interest & desire)
- เพื่อเรียนรู้เทคนิควิธีการตั้งคำถาม เพื่อวิเคราะห์ลูกค้า (Questioning Techniques)

หัวข้อการอบรม สัมมนา
- ทำอย่างไรเมื่อลูกค้าต่อราคาลงมาครึ่งหนึ่ง
- เซลกับหลัก 5 ประการในการเจรจาต่อรอง
- พนักงานขายกับสิ่งต้องห้าม 2 ประการที่ห้ามทำในการเริ่มเจรจาต่อรอง
- พนักงานขายกับสิ่งควรทำ 3 ประการในการต่อรอง
- เทคนิค เมื่อลูกค้าอ้างถึงคู่แข่ง หรือ เจ้าอื่นที่ดีกว่า
- พนักงานขายกับการเตรียมเมตริกการเจรจา และกลวิธีต่าง ๆ ในการเจรจาต่อรองแบบลื่นไหล
- พนักงานขายกับการค้นพบสไตล์ในการเจรจาต่อรองของตนด้วยการทำแบบประเมิน
- พนักงานขายกับการปรับทัศนคติให้สอดคล้องกับเกมส์ที่ควรเล่นในการเจรจาต่อรอง รวมทั้งเกมส์ WIN - WIN
- การปิดการขายด้วยการเจรจาต่อรองเพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าชนะในการต่อรองในขณะที่ผู้เจรจาก็ได้ในสิ่งที่วางแผนไว้
- Workshop เพื่อประยุกต์ทฤษฎี เข้ากับการปฏิบัติในการทำงานจริง
- พนักงานขายกับเทคนิคการสื่อสารเชิงจิตวิทยา เพื่อสลายอารมณ์เชิงลบก่อนการเจรจา
- พนักงานขายกับการอ่านบุคลิกของลูกค้า
- พนักงานขายกับอุปสรรคและข้อเสียของการเจรจาต่อรองที่ล้มเหลว
- พนักงานขายกับกำหนดเป้าหมายการเจรจาต่อรองด้วยเจตนาดี
- หัวข้อนี้เหมาะกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขายโดยที่ไม่คำนึงถึงประสบการณ์ หรือ ตำแหน่ง เช่น
- เซล หรือ ผู้ประกอบการ ที่ต้องการเพิ่มยอด จากเดิมที่ขายตามจำนวนที่ลูกค้าต้องการ
- เซล หรือ ผู้ประกอบการ ที่ต้องการได้กำไรเพิ่มขึ้นจากการต่อรอง

กำหนดการ
10 เม.ย เวลา 9:00-16:00 โรงแรมไอบิสสาธร (รถใต้ดินลุมพินี) 3,550 บาท

ติดต่อ / ที่มา 
"Negotiatio​n for Sales" <nego.for.sales@training442.info>

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

Go to full version