ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เมษายน 20, 2024, 04:41:32 AM

Login with username, password and session length

Ads PAT

P&T Hosting Co., Ltd. :: บริการ | จดโดเมนเนม | เว็บโฮสติ้ง | VPS | Co-location |

ผู้เขียน หัวข้อ: สำรวจพบ เครือข่ายสังคมถูกใช้งานนานกว่าอีเมล  (อ่าน 3058 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ กองบรรณาธิการ

  • Mr. Smart
  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2948
  • ความนิยม: +0/-0
  • Multi Smart Training
    • ดูรายละเอียด
    • Smart Forums
สำรวจพบ เครือข่ายสังคมถูกใช้งานนานกว่าอีเมล
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 17, 2009, 10:32:10 AM »

แฟ้มภาพ Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Facebook เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง

สำรวจพบ เครือข่ายสังคมถูกใช้งานนานกว่าอีเมล
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์  16 มีนาคม 2552 15:26 น.

       การสำรวจล่าสุดพบเว็บไซต์เครือข่ายสังคมและเว็บล็อกนั้นครองสัดส่วน การใช้งานอินเทอร์เน็ตโดยรวมถึง 10 เปอร์เซ็นต์ ทำสถิติสูงกว่าอีเมล ซึ่งเคยเป็นกิจกรรมยอดนิยมของชาวอินเทอร์เน็ต
       
       ข้อมูลการสำรวจจากบริษัทวิจัยนีลสันออนไลน์ (Nielsen Online) พบว่ากิจกรรมออนไลน์ที่กินเวลามากที่สุดอันดับหนึ่งยังคงเป็นการสืบค้นข้อ มูลออนไลน์ อันดับสองคือการเข้าเว็บไซต์ตามความสนใจทั่วไป รองลงมาคือเว็บไซต์เกี่ยวกับซอฟต์แวร์ อันดับสี่คือเว็บไซต์เครือข่ายสังคม และอันดับห้าคือเช็กอีเมล
       
       ยังไม่เห็นขาลง
       
       จอห์น เบอร์แบงค์ (John Burbank) ซีอีโอนีลสันออนไลน์ตั้งข้อสังเกตว่า ราว 2 ใน 3 ของประชากรออนไลน์ทั่วโลกล้วนเป็นสมาชิกของเว็บไซต์เครือข่ายสังคม โดยขณะนี้ยังไม่ทีท่าว่าจำนวนสมาชิกของเว็บไซต์เหล่านี้จะลดลงหรือมีอัตรา การเติบโตที่ช้าลง โดยการสำรวจพบว่า ทุกๆ 1 ใน 11 นาทีซึ่งประชากรเน็ตทั่วโลกเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต จะถูกนำไปใช้กับการเข้าสู่เว็บไซต์เครือข่ายสังคม
       
       เฉพาะ ในช่วงระหว่างเดือนธันวาคม 2007 และ 2008 เวลาในการใช้งานเว็บไซต์เครือข่ายสังคมนั้นเพิ่มขึ้นคิดเป็นสัดส่วนราว 63 เปอร์เซ็นต์ รวมอยู่ที่ 4.5 หมื่นล้านนาที
       
       หากแบ่งเค้ก 4.5 หมื่นล้านนาทีซึ่งผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกเทให้กับเว็บไซต์เครือข่ายสังคม จะพบว่าเวลาส่วนใหญ่เป็นของเฟสบุ๊ก (Facebook) ซึ่งถูกบันทึกว่าสมาชิกเฟสบุ๊กนั้นมีการใช้งานเว็บไซต์นานถึง 2.05 หมื่นล้านนาที เพิ่มขึ้น 566 เปอร์เซ็นต์ สูงกว่าปีก่อนซึ่งทำอัตราการเติบโตไว้ได้ 3.1 เปอร์เซ็นต์เมื่อธันวาคมปี 2006
       
       ช่วงปี 2006-2007 นั้นเป็นปีที่การใช้งานเว็บไซต์เครือข่ายสังคมเพิ่มขึ้นราว 5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น โดยกว่า 80 เปอร์เซ็นต์เป็นชาวบราซิล แต่จุดหนึ่งที่ยังไม่เปลี่ยนแปลงคือชาวบราซิลเหล่านี้ใช้เวลานานกับการเล่น เว็บไซต์เครือข่ายสังคม คิดเป็นสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 23 เปอร์เซ็นต์ของเวลาท่องเน็ตทั้งหมด
       
       สำหรับ ตลาดโลก เฟสบุ๊กคือเว็บไซต์เครือข่ายสังคมที่มีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุดคือ 108.3 ล้านคน เป็นเว็บเครือข่ายสังคมเบอร์หนึ่งในออสเตรเลีย สเปน สวิสเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส อังกฤษ และอิตาลี แต่ในสหรัฐฯ คะแนนความนิยมกลับอยู่ที่มายสเปซ (MySpace) ขณะที่ในญี่ปุ่นนั้นนิยมเว็บท้องถิ่นนามมิกซี่ (Mixi) และบราซิลนิยมออคุต (Orkut) ของกูเกิล
       
       ตลาดเปลี่ยน
       
       ข้อมูลในอดีตที่เชื่อว่าเว็บไซต์เครือข่ายสังคมเหล่านี้จะมีสมาชิก ส่วนใหญ่เป็นเด็กวัยรุ่นนั้นเริ่มหมดสมัยแล้ว เพราะการสำรวจล่าสุดพบว่าเยาวชนไม่ใช่ฐานตลาดใหญ่ของเว็บไซต์เครือข่ายสังคม แล้วในขณะนี้ โดยการสำรวจของนีลสันออนไลน์พบว่า ระดับอายุสมาชิกเฟสบุ๊กที่มีการเติบโตสูงที่สุดคือกลุ่ม 35-49 ปี และผู้ใช้เฟสบุ๊กในกลุ่ม 50-64 ปีนั้นมีการเข้าใช้งานมากกว่ากลุ่มอายุต่ำกว่า 18 ปีถึง 2 เท่า
       
       ที่ สำคัญ นีลสันออนไลน์เชื่อว่า สมาชิกเฟสบุ๊กในอังกฤษช่วงอายุ 35-49 ปีนั้นจะมีจำนวนมากกว่าช่วงอายุ 18-34 ปีภายในเดือนมิถุนายน ปีนี้
       
       กลุ่มตลาดที่เปลี่ยนไปย่อมส่งผลถึงรูปแบบการโฆษณาออนไลน์บนเว็บไซต์ เครือข่ายสังคมเหล่านี้ ซึ่งเชื่อว่าภาพรวมการเปลี่ยนแปลงจะชัดเจนมากขึ้นในช่วง 2-3 ปีนี้

       
       Company Relate Link :
       Nielsen Online
       ASTVผู้จัดการออนไลน์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2009, 10:36:25 AM โดย กองบรรณาธิการ »


หลักสูตรการฝึกอบรม สัมมนาอบรม วอล์คแรลลี่ WalkRally @MultiSmart Line ID@coa4735j
www.multi-smart.com www.walkrally.net www.walkrally.in.th