สยาม พารากอน - บริษัท ดิแอสไพเรอร์ส กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดงานนิทรรศการด้านไอที กำหนดจัดงาน “
ComWorld PhotoWorld 2009” ขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์นี้ โดยมุ่งขยายตลาดสู่กลุ่มนักเรียน นักศึกษา เชื่อตลาดไอทียังโตได้อีก พร้อมเผยกระแสไอทีเอนเตอร์เทนเมนต์มาแรง ด้วยเทคโนโลยีใหม่ 7 ประการ คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานประมาณ 900,000 คน และมีเงินสะพัดกว่า 1,200 ล้านบาท
นายวิโรจน์ อัศวรังสี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิ แอสไพเรอร์ส กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงการจัดงาน ComWorld PhotoWorld ในครั้งนี้ว่า แม้ว่าเศรษฐกิจโลกยังคงชะลอตัวอยู่ แต่ข่าวดีสำหรับประเทศไทยก็คือ ในช่วงเวลาการจัดงานครั้งนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธันวาคม 2551 ฟื้นดีขึ้นในรอบ 5 เดือน (ผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย) จากผลการเมืองนิ่ง ราคาน้ำมันลดลง การลดอัตราดอกเบี้ยธนาคาร และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล คาดว่าเศรษฐกิจไทยน่าจะเริ่มรีบาวน์หลังจากตกต่ำมาระยะหนึ่ง นอกจากนี้มองว่า แท้จริงแล้วผู้บริโภคยังมีกำลังซื้อ เพียงแต่ชะลอการตัดสินใจซื้อ ด้วยเหตุนี้ทางผู้จัดงานจึงได้เพิ่มงบประมาณในการทำโปรโมชั่น “ชัวร์ถูกกว่า” เพื่อให้กระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคได้อย่างเห็นผล พร้อมกันนี้ได้ขยายตลาด โดยมุ่งไปที่ภาคการศึกษา อาทินักเรียน นักศึกษา และบุคลากรในวงการศึกษา เนื่องจากเล็งเห็นว่าปัจจุบันไอทีมีบทบาทมากในวงการศึกษา
“วิกฤติเศรษฐกิจครั้งนี้แตกต่างจากปี 2540 ซึ่งในครั้งนั้นผู้คนจำนวนมากไม่ทันระวังตัว และไม่รู้ว่าจะจัดการกับปัญหาอย่างไร ดังนั้นจะเห็นได้ว่า วิกฤติการณ์ในครั้งนี้บริษัทไอทีต่างๆ ของไทย ต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวว่า จะหาโอกาสในวิกฤติได้อย่างไร และกำลังมองว่า บริษัทตนจะเป็นคนฟื้นตัวเป็นคนแรกในเอเชียและในวิกฤตินี้ แทนที่จะหยุดนิ่งไม่ดำเนินการอะไร ดังนั้น จะเห็นได้ว่า ผู้ออกบูทจำนวนหนึ่ง เพิ่มขยายบูทแทนที่จะลดขนาดบูท อาทิ Asus, Sony, HP, Acer ซึ่งขยายบูทเพิ่มขึ้น 30- 50% จากเดิม”
